Ttv24h.vn

Những câu chuyện nóng hổi, ​​những tiêu đề tin tức mới nhất về thời sự, kinh doanh và giải trí từ Việt Nam.

Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày 2021: Cách chuẩn bị và những điều cần biết

Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày kết thúc vào Chủ Nhật tuần này, ngày 7 tháng 11, lúc 2 giờ chiều.

Hầu hết đồng hồ kỹ thuật số và thiết bị điện tử sẽ tự động thay đổi thời gian, nhưng một số đồng hồ có thể cần được thay thế thủ công.

Không phải tất cả các tiểu bang đều tuân thủ thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Cư dân của Hawaii và Arizona không chạm vào đồng hồ của họ cùng với các khu vực của Mỹ như Puerto Rico, American Samoa, Quần đảo Virgin và Guam.

Michael Trepp, giám đốc y học hành vi về giấc ngủ tại Trung tâm Rối loạn giấc ngủ Cleveland Clinic ở Ohio, hầu hết mọi người đều hoan nghênh việc làm thêm giờ đóng cửa, nhưng sự thay đổi này có thể là một vấn đề đối với trẻ nhỏ.

Bạn có thể muốn thức muộn hơn vì bạn có thêm giờ, nhưng Trep khuyên bạn không nên làm như vậy.

“Vì cộng đồng của chúng tôi thường bị chứng mất ngủ, nên hầu hết mọi người nên giữ giờ đi ngủ của họ đều đặn và nếu có thể, hãy ngủ cho đến khi họ thức dậy đều đặn và tận hưởng thêm nhiều giờ ngủ nữa,” ông nói qua email.

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy buồn ngủ trong ngày, Trep khuyên bạn nên ngủ từ 15 đến 20 phút vào buổi chiều để giảm rối loạn giấc ngủ.

Ông cho biết thêm, việc tạo ra một thói quen có thể theo dõi bộ não của bạn suốt cả ngày như dọn dẹp giường ngủ hay ăn uống.

READ  Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng có những mối đe dọa an ninh tại sân bay Kabul khi các nhà lãnh đạo Taliban tìm cách thành lập chính phủ mới

Michael Bruce, đại sứ và nhà tâm lý học y tế tại American Sleep Medical Board, cho biết khi bạn thức dậy vào Chủ nhật, hãy thay đổi ngay lập tức nếu đồng hồ của bạn không tự động thay đổi, vì vậy bạn có thể tưởng tượng việc thay đổi thời gian của não bộ và nhanh chóng điều chỉnh. Học viện Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ.

Điều đó nói rằng, điều quan trọng là bạn phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khi thức dậy để thiết lập lại đồng hồ cơ thể.

Tại sao chúng ta rút lui

Benjamin Franklin lần đầu tiên đề xuất Khái niệm tiết kiệm ánh sáng ban ngày Vào năm 1784, nhưng nó đã không được thực hiện cho đến Thế chiến thứ nhất như một biện pháp tạm thời để tiết kiệm năng lượng.

Tiết kiệm ánh sáng ban ngày đã được sử dụng ở Hoa Kỳ từ những năm 1920 cho đến khi một luật thời gian tương tự được thông qua vào năm 1966.

Năm 1987, thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày bắt đầu vào cuối tuần đầu tiên của tháng 4 và kết thúc vào chủ nhật cuối cùng của tháng 10.

Vào năm 2007, thời gian đã được kéo dài một lần nữa từ Chủ nhật thứ hai trong tháng Ba đến Chủ nhật đầu tiên trong tháng Mười Một, đó là lịch trình hiện tại.

Khoảng 70 quốc gia quan sát thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày.

READ  Những tô mì thể hiện những hương vị khác nhau của Việt Nam