Ttv24h.vn

Những câu chuyện nóng hổi, ​​những tiêu đề tin tức mới nhất về thời sự, kinh doanh và giải trí từ Việt Nam.

Abramovich của Nga không mua Chelsea vì Putin, tòa án xét xử

  • Abramovich và Rosneft kiện nhà văn về cuốn sách của Putin
  • Luật sư nói rằng Abramovich không phải thủ quỹ của Putin
  • Abramovich không mua Chelsea để tham nhũng luật sư phương Tây
  • Rosneft cho biết họ chưa tịch thu tài sản của Yukos

LONDON (Reuters) – Luật sư của ông đã nói với Tòa án Tối cao của Anh trong một phiên điều trần về việc bôi nhọ một cuốn sách về Putin rằng tỷ phú người Nga Roman Abramovich không phải là “thủ quỹ” của Tổng thống Vladimir Putin và không mua lại Chelsea FC như một cách để tham nhũng phương Tây. Nga.

Trong một cuốn sách năm 2020, nhà báo người Anh Catherine Bilton kể lại việc Putin lên nắm quyền và số lượng các điệp viên Liên Xô cũ đã tăng lên vị trí giàu có và ảnh hưởng sau khi ông giành được chức vụ hàng đầu của Điện Kremlin vào năm 1999.

Luật sư của Abramovich nói trước tòa rằng những đoạn trong cuốn sách “Con người của Putin: Cách KGB lấy lại nước Nga và sau đó tiếp quản phương Tây,” do HarperCollins xuất bản, rõ ràng là phỉ báng. Abramovich đang kiện HarperCollins và Belton.

“Cuốn sách mô tả nguyên đơn là thủ quỹ của Putin và thủ quỹ điện Kremlin”, Hugh Tomlinson, luật sư của chủ sở hữu Chelsea Roman Abramovich, nói với Tòa án Tối cao về cuốn sách.

Tomlinson nói về cuốn sách của Bilton: “Điều được cho là sẽ xảy ra là ông Abramovich để tài sản của mình cho Putin … một bí mật đối với Putin và các đồng chí của ông ấy – đó là quan điểm của những độc giả lý trí và bình thường”.

READ  Lầu Năm Góc cải thiện các sân bay quân sự ở Guam, Australia để chống lại Trung Quốc, giữ nguyên các địa điểm toàn cầu khác

HarperCollins cho biết họ sẽ “bảo vệ mạnh mẽ cuốn sách tiên phong, được hoan nghênh này và quyền được báo cáo về những vấn đề được công chúng quan tâm nhiều.”

Bilton là cựu phóng viên của Financial Times Moscow và hiện là phóng viên đặc biệt của Reuters. Bilton, người tham dự phiên điều trần, từ chối bình luận. HarperCollins được đại diện bởi Công ty Luật Wiggin.

Rosneft

Tomlinson cho biết cuốn sách của Bilton dựa trên những gì ông mô tả là các nguồn “không đáng tin cậy” như Sergei Pugachev, một doanh nhân Nga, người sau đó đã mắc sai lầm trong Điện Kremlin.

Ông nói rằng cuốn sách cáo buộc rằng Putin đã ra lệnh cho Abramovich mua Câu lạc bộ bóng đá Chelsea “như một phần của kế hoạch tham nhũng của phương Tây” và “để xây dựng một rào cản đối với ảnh hưởng của Nga”.

Tomenlinson nói: “Những người đọc trung bình và có lý trí chắc chắn sẽ nghĩ rằng Roman Abramovich được chỉ thị mua lại Chelsea … vì vậy ông ta đã được sử dụng như một bộ mặt có thể chấp nhận được của một chế độ thối nát và nguy hiểm.

Các luật sư của Rosneft, công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga, cho biết trong các tài liệu đệ trình lên tòa án rằng họ phản đối các đoạn trong cuốn sách nói rằng công ty đã tịch thu công ty dầu khí Yukos và mua tài sản trong một cuộc đấu giá gian lận.

READ  Coronavirus ở Israel: 'Còn quá sớm để thảo luận về việc khóa COVID' - Horowitz

Các luật sư của Rosneft lập luận rằng cuốn sách cáo buộc rằng Rosneft đã lợi dụng Nga để tham gia vào “hành vi trộm cắp có tổ chức” Yukos, từng là công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga được đục khoét và bán sau khi chủ sở hữu của nó là Mikhail Khodorkovsky mắc sai lầm trong Điện Kremlin.

Rosneft nói về một trong những cáo buộc của cuốn sách rằng Nga, “thông đồng với một số thẩm phán gây áp lực không chính đáng, đã tịch thu bất hợp pháp các tài sản trước đây thuộc sở hữu của Công ty Dầu OAO Yukos (” Yukos “) và các chủ sở hữu cuối cùng của nó”.

“Ngoài việc cho phép Rosneft cho phép người sau mua tài sản của Yukos với giá không công bằng trong một cuộc đấu giá gian lận hài hước”, các luật sư của Rosneft nói về các cáo buộc của cuốn sách.

Rosneft và Giám đốc điều hành Igor Sechin đã không trả lời yêu cầu bình luận bằng văn bản về vụ việc khi được Reuters liên hệ.

Các luật sư của Rosneft đã phản đối những đoạn trong cuốn sách cáo buộc rằng Sechin đứng sau vụ tấn công Yukos.

Báo cáo bổ sung của Jay Faulconbridge ở London, Vladimir Soldatkin và Tatiana Ustinova ở Moscow; Biên tập bởi Giles Elgood và John Boyle

Tiêu chí của chúng tôi: Các Nguyên tắc Tin cậy của Thomson Reuters.